Quá tải thang máy có nguy hiểm? Cách khắc phục như thế nào?

Quá tải thang máy có nguy hiểm? Cách khắc phục như thế nào?

VÌ SAO MỖI THANG MÁY ĐỀU CÓ MỘT MỨC TẢI TRỌNG KHÁC NHAU?


Tải trọng thang máy mức khối lượng mà thang máy có thể chứa và vận hành tốt nhất

-   Có nhiều người thắc mắc vì sao thang máy lại có rất nhiều mức tải trọng khác nhau. Đầu tiên phải kể đến là để tránh lãng phí không gian, diện tích cũng như phi phí cho khách hàng và đặc biệt là phải lựa chọn mức tải trọng phù hợp với đặc tính của công kình. 

-   Thứ hai,đối với mỗi gia đình sẽ có nhu cầu sử dụng khác nhau. Chính vì thế, có thể xét theo tải trọng để lựa chọn tiêu chuẩn thiết kế, kích thước cũng như nội thất sao cho phù hợp với công trình.

-   Thứ ba, có thể ai cũng biết là khi một chiếc cân chỉ có thể cân đúng với mức tối đa đã được thiết lập và khi vượt quá mức đó, cân sẽ chỉ dừng ở mức thông số tiêu chuẩn đã định. Thang máy cũng vậy, khi mức tải trọng vượt quá con số đã định,thang sẽ không hoạt động hoặc hoạt động trong tình trạng di chuyển chậm hoặc nặng hơn có thể ngừng hoạt động, hỏng hóc. Chính vì thế, sự tương thích cao sẽ giúp thang vận hành ổn định và an toàn.

Để có thể đưa một chiếc thang vào sử dụng phải đòi hỏi đáp ứng nhiều tiêu chuẩn, đặc biệt là các tiêu chuẩn về an toàn thang máy. Đó là lý do mà thang máy luôn phải được đảm bảo vận hành đúng theo tải trọng đã định để có được trạng thái hoạt động tốt nhất. Người sử dụng cũng cần phải chú ý đến những cảnh báo của thang để chú ý tuân thủ.

SỬ DỤNG THANG MÁY QUÁ TẢI NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?
Hiện nay, tình trạng sử dụng thang máy quá tải vẫn thường xuyên diễn ra bởi nhiều người vẫn chưa nhận thức được những nguy hiểm không mong muốn có thể xảy đến.

Việc sử dụng thang máy quá tải có thể dẫn đén những nguy hiểm tiềm ẩn đến an toàn 

Khi tình trạng sử dụng vượt quá tải trọng thang máy một cách thường xuyên, điều này sẽ dẫn đến các nguy cơ hư hỏng máy móc, thiết bị bên trong thang máy. Lâu dần, có thể gây ra những sự cố tai nạn thang máy nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng người sử dụng.

Đối với thang máy đã hoạt động quá tải trong một thời gian dài, điều này sẽ ảnh hưởng đến hệ thống cảnh báo của thang. Thông thường, hệ thống này sẽ gặp các trục trặc như hỏng hóc, hoạt động không chuẩn xác khiến thang không được đảm bảo chất lượng theo quy định cần thiết của nhà sản xuất.
Nếu thang máy ở trong tình trạng thường xuyên quá tải, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của thiết bị, độ bền không được cao như mong muốn.
Chính vì những lý do đó, việc sử dụng đúng với tải trọng thang máy là yêu cầu quan trọng cần được đảm bảo. Đây cũng là quy tắc chung khi sử dụng thang máy mà mọi người đều cần phải nắm rõ để không dẫn đến những sự số nguy hiểm không mong muốn.

LÀM SAO ĐỂ KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG QUÁ TẢI THANG MÁY?
Để tránh những mỗi nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng thang máy quá tải, cần lưu ý những điểm sau: 

-   Tìm hiểu về hệ thống cảnh báo quá tải thang máy: hệ thống này bao gồm một cảm biến trọng lượng để cảm nhận tải trọng của cabin thangmáy, một bộ điều khiển có kết nối với cảm biến để phát tín hiệu phát ra từ cảm biến. Từ đó, tính toán được trọng lượng đang tải trong cabin. Ngoài ra, hệ thống này còn có một thiết bị báo hiệu nối với bộ điều khiển cũng như định vị bên trong cabin để thông báo tình trạng quá tải mỗi khi thang vượt mức tải trọng cho phép.
-   Khi có tín hiệu báo động từ chuông cảnh báo, người đứng ở gần thang nên bước ra ngoài để tiếp tục di chuyển trong chuyến tiếp theo nhằm không để xảy ra tình trạng quá tải cho cabin.
Mỗi người sử dụng thang máy đều phải có ý thức quan tâm đến tải trọng của thang máy nhằm tránh xảy ra tình trạng để thang vượt mức tải trọng quy định và không làm ảnh hưởng đến chất lượng thang. 
-   Thường xuyên thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thang cũng như hệ thống quá tải để đảm bảo hệ thống này vẫn hoạt động tốt và các tính năng như cảnh báo, dừng hoạt động khi bị quá tải vẫn vận hành tốt. 
-   Mỗi chiếc thang máy đều được thiết kế với từng mức tải trọng riêng nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng cao nhất. Chính vì thế, nên thường xuyên thực hiện các biện pháp đã nêu ở trên để góp phần bảo vệ tốt hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động và độ an toàn của thiết bị cũng như duy trì chất lượng của hệ thống. 

Hy vọng bài viết này đã giải đáp được những thắc mắc về vấn đề quá tải thang máy và làm thế nào để khắc phục các mỗi nguy hiểm khi thang máy quá tải cũng như đảm bảo được hiệu quả hoạt động cho thang máy. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, vui lòng liên hệ với Thang máy Thiên Ân để được giải đáp nhanh chóng và chi tiết nhất.

Thang máy Thiển Ân

Thống kê truy cập

272014
Online: 9 - Today: 135
Phone