Nhà bao nhiêu tầng thì lắp thang máy?

Nhà bao nhiêu tầng thì lắp thang máy?

Lắp đặt thang máy gia đình để giúp cho việc đi lại giữa các tầng của căn nhà trở nên dễ dàng, thuận tiện, và nhanh chóng hơn. Vấn đề đáng nói ở đây đối với những ngôi nhà có thấp tầng từ 3, 4 tầng thì chủ nhà thường hay đắng đo về việc có nên lắp đặt lắp đặt thang máy không? Và những căn nhà bao nhiêu tầng thì lắp thang máy?

1. NHÀ BAO NHIỀU TẦNG ĐƯỢC LẮP THANG MÁY

- Thang máy gia đình được sử dụng cho những căn nhà cao từ 3 tầng trở lên vì quá trình di chuyển sẽ bắt đầu khó khăn và bất tiện bắt đầu từ tầng thứ 3 khi muốn xuống tầng trệt. Đa số các gia đình lắp đặt thang máy tại tầng trệt để tiện di chuyển lên các tầng phía trên nhưng nhiều gia đình vẫn sử dụng tầng 1 là nơi đặt thang máy nhằm tiết kiệm diện tích cho tầng trệt và cũng tiện cho việc di chuyển.

Ảnh sưu tầm

- Vậy thì nhà mấy tầng thì nên lắp thang máy là hợp lý? Để trả lời câu hỏi này các chuyên gia khuyến cáo từ nhà từ 3 tầng trở lên nên lắp thang máy nếu tài chính cho phép. Đối với các căn biệt thự hiện đại, xu hướng lắp thang máy đang dần trở thành điều tất yếu khi mà giá thang máy đang dần trở nên hợp lý hơn. Hiện nay, chỉ cần chi ra tầm 300 triệu đã có thể lắp đặt thang máy cho gia đình.

2. NHÀ 3,4,5 TẦNG CÓ NÊN LẮP THANG MÁY?
- Hiện nay nhiều hộ gia đình có nhà 3, 4 tầng đã sử dụng phương án lắp thang máy trong nhà để thuận tiện cho việc đi lại và đã có hiệu quả vô cùng lớn. Như vậy câu trả lời cho câu hỏi nhà cao tầng từ 3, 4 tầng có nên lắp đặt thang máy không là Có.
- Thang máy mini hay thang máy gia đình cỡ nhỏ là loại thang tích hợp nhiều tính năng ưu Việt trong một sản phẩm, phù hợp với mọi loại hình nhà ở, thậm chí là nhà có diện tích nhỏ. Hiểu được thực trạng khó khăn hiện nay khi diện tích xây dựng ngày càng hạn chế tại các thành phố lớn, chúng tôi đã thiết kế và tiến hành cung cấp lắp đặt thang máy tiết kiệm diện tích chỉ yêu cầu kích thước hố thang từ 1000mm-1400mm, hố Pit âm xuống chỉ còn 600mm, có thể áp dụng cho các toàn nhà từ 3-10 tầng, với lưu lượng mỗi lần lên xuống từ 3-4 người.
- Với diện tích bé như vậy, thang máy mini dành cho gia đình có thể được lắp đặt ngay giữa lòng cầu thang bộ, nếu gia chủ có mắt thẩm mỹ tinh tế có thể chọn thiết kế vách ngăn bằng kính chịu lực tạo thành thang máy quan sát càng tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Ảnh sưu tầm

3. LỢI ÍCH CỦA VIỆC LẮP ĐẶT THANG MÁY GIA ĐÌNH
3.1. NÂNG CAO GIÁ TRỊ CỦA NGÔI NHÀ

- Thang máy gia đình thể hiện sự khác biệt rất lớn về giá trị lẫn công năng sử dụng thực tế cho ngôi nhà. Việc được trang bị thang máy giúp căn nhà trở nên sang trọng, tiện nghi và hiện đại hơn rất nhiều so với việc chỉ có cầu thang bộ qua đó nâng cao giá trị của căn nhà biệt thự. Các bạn hãy cân nhắc việc lắp đặt thang máy ngay từ khi thiết kế ngôi nhà, bởi vì việc lắp thang máy gia đình sau này trở nên khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều.

3.2. VIỆC ĐI LẠI TRỞ NÊN DỄ DÀNG
- Một hai tầng thì bạn có thể leo thang bộ được, thế nhưng nếu ngày nào cũng phải mấy chục lượt lên xuống cầu thang bộ ở nhà 5,6 tầng thì đó quả là điều không mấy dễ chịu, thế nên khi đó thang máy sẽ trở nên vô cùng hữu dụng.
- Nếu nhà có người già, người khuyết tật, trẻ nhỏ thì nhà cao tầng càng cần phải lắp thang máy. Mà trong trường hợp gia đình có nhiều thế hệ thì càng phải lắp thang máy gia đình.

3.3. GIÚP SỬ DỤNG HIỆU QUẢ NHỮNG TẦNG Ở TRÊN CAO
- Trên thực tế, rất nhiều ngôi nhà bị bỏ phí nguyên cả tầng trên cao vì xây nhà quá cao mà không có thang máy. Việc leo thang bộ lên tầng 5 hàng ngày sẽ trở nên rất mệt mỏi không chỉ với những người cao tuổi mà với cả những người trung, trẻ tuổi. Việc trang bị thang máy giúp các tầng trên cao của ngôi nhà được sử dụng nhiều hơn, không tạo nên sự khác biệt giữa các tầng của ngôi nhà.

Mọi thắc mắc về lắp thang máy gia đình, sửa chữa và bảo dưỡng; liên hệ ngay Thang máy Thiên Ân để được tư vấn thiết kế nhanh nhất bạn nhé!

 

Thang máy Thiển Ân

Thống kê truy cập

278736
Online: 1 - Today: 1
Phone